Prompt Engineering กำลังเป็นทักษะที่คนมองหา มีแพลตฟอร์มหางานหลายแห่งที่ประกาศหาคนทำงานในสายงานนี้ จากความนิยมของมัน คนจึงเริ่มสร้างคอร์สเรียนเพื่อสอนเรื่อง prompt engineering ให้คนทั่วไปด้วยการที่เครื่องมือ AI ที่เป็นที่รู้จักอย่าง ChatGPT และ Bard เริ่มขึ้นมา Prompt Engineering จึงกลายเป็นอาชีพที่เริ่มต้นขึ้นมาใหม่ เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทสตาร์ทอัพ AI ที่ตั้งอยู่ที่ซานฟรานซิสโก ชื่อ Anthropic ได้รับความสนใจจากการประกาศหา Prompt Engineer และบรรณารักษ์ ด้วยเงินเดือนสูงสุดถึง 335,000 เหรียญอเมริกา ต่อปี

สำหรับคนที่ยังไม่รู้ งานของ Prompt Engineering จะเกี่ยวข้องกับการสร้าง prompt ที่เหมาะสมให้กับหุ่นยนต์แชท AI อย่าง ChatGPT เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด มันมีการออกแบบคำสั่งที่แม่นยำสำหรับหุ่นยนต์แชท AI เพื่อให้พวกเขาสร้างคำตอบที่แม่นยำและเป็นประโยชน์สำหรับงานที่เฉพาะเจาะจง แต่ Prompt Engineering คืองานที่ซับซ้อนซึ่งต้องการความเข้าใจอย่างละเอียดเกี่ยวกับการทำงานของหุ่นยนต์แชท AI ข้อจำกัดและความสามารถของพวกเขา รวมถึงวิธีใช้จุดเด่นของพวกเขาในการสร้าง prompt ที่มีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ยังต้องมีความคิดสร้างสรรค์ การทดลอง และการประเมินเพื่อระบุ prompt ที่มีประสิทธิภาพที่สุด ในการประกาศงานที่เว็บไซต์ของ Anthropic กล่าวไว้ว่าเนื่องจากด้านของPrompt Engineering ยังเป็นเรื่องใหม่ จึงมีความยากในการหาคนเข้ามาทำงาน พวกเขาขอให้ผู้สมัยงานนำตัวอย่างของงาน Prompt Engineering ในระบบ LLMs หรือระบบสร้างภาพมาแสดง หากผู้สมัยงานไม่มีประสบการณ์ใน Prompt Engineering พวกเขาแนะนำให้ลองทดลองกับ Claude หรือ GPT3 และแสดงความสามารถในการทำให้ได้พฤติกรรมที่ซับซ้อนจากกลุ่มของ prompt ที่ถูกสร้างขึ้นอย่างดี Prompt Engineering กำลังเป็นทักษะที่คนมองหา มีแพลตฟอร์มหางานหลายแห่งที่ประกาศหาคนทำงานในสายงานนี้ จากความนิยมของมัน คนจึงเริ่มสร้างคอร์สเรียนเพื่อสอนเรื่อง Prompt Engineering ให้คนทั่วไป”